Thực hiện Chương trình công tác của Thường trực Liên minh Hợp tác xã tỉnh. Ngày 01 tháng 01 năm 2023 Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức Đoàn cán bộ đi thăm chúc Tết và làm việc với Lãnh đạo Hợp tác xã Thương mại, dịch vụ và Du lịch Tà Đùng huyện Đăk Glong. Đón đoàn và làm việc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh có ông Võ Duy Quang và các đồng chí trong HĐQT và các Thành viên đã báo cáo với Đoàn về thuận lợi và một số khó khăn kiến nghị. Hợp tác xã được thành lập vào tháng 4 năm 2021; có 09 thành viên sáng lập; vốn điều lệ 3,1 tỷ, vốn lưu động trên 800 triệu đồng; diện tích kinh doanh để hoạt động kinh doanh khoảng 5 ha, gồm nơi lưu trú, cắm trại, nơi ngắm rừng Nguyên sinh và hồ nước…; ngành kinh doanh du lịch trải nghiệm, sinh thái, du thuyền trên sông, xem đánh bắt cá trên lòng hồ, cắm trại, thăm cảnh đẹp của địa phương người dân tộc địa phương, nghỉ dưỡng Homestay và ăn uống…
Bên cạnh đó Hợp tác xã còn phối hợp với Công ty Evret Việt tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tua để các du khách du lịch đến nghỉ dưỡng săn mây, checkin, cắm trại qua đêm.
Kết quả du lịch hoạt động thường xuyên đón đoàn theo tua, ngoài ra còn đón các đoàn lẻ, khách trong và ngoài tỉnh đến thăm quan du lịch.
Tuy nhiên, bên cạnh những Thuận lợi Hợp tác xã còn nhiều vướng mắc như: việc quy hoạch phải chờ Trung ương phê duyệt, nơi Hợp tác xã tổ chức kinh doanh là khu vực rừng Vườn quốc gia Tà Đùng nên việc quản lý, bảo vệ rất nghiêm ngặt nên việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ gặp nhiều khó khăn. Do đó, Hợp tác xã mong rằng Trung ương sớm phê duyệt quy hoạch để Hợp tác xã đầu tư hạ tầng phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Tin, ảnh: Đặng Quốc Dưỡng – Phó Chủ tịch LMHTX

BÌNH LUẬN