Sáng ngày 28/9/2018, tại Hội trường UBND xã Nam Bình, huyện Đắk Song đã diễn ra buổi Lễ ra mắt HTX Nông nghiệp Nam Bình. Đến dự với buổi Lễ, có ông Trần Văn Đức – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông, đại diện UBND huyện, Hội Nông dân huyện Đắk Song, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức Chính trị xã hội của xã Nam Bình. HTX Nông nghiệp Nam Thịnh được thành lập trên cơ sở nguyện vọng của 100 thành viên là các hộ gia đình trên địa bàn xã cùng chung một mục tiêu là sản xuất ra những sản phẩm nông nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Trần Văn Đức Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh biểu dương tập thể lãnh đạo HTX đã nỗ lực phấn đấu vận động và thành lập HTX, đồng thời đề nghị lãnh đạo HTX chủ động nghiên cứu tìm hiểu phương thức hoạt động đúng bản chất theo quy định của Luật HTX năm 2012 và phù hợp với quy luật của Kinh tế thị trường nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình tổ chức và hoạt động, đồng thời trở thành bệ đỡ thực sự cho kinh tế hộ gia đình.

Cùng ngày tại xã Đắk N’DRung cũng diễn ra buổi lễ ra mắt HTX nông nghiệp An Tâm xã Đắk N’DRung, huyện Đắk Song với sự tham dự của lãnh đạo Chính quyền địa phương. HTX Nông nghiệp An Tâm thành lập có 20 thành viên tham gia với mục tiêu sản xuất ra sản phẩm hồ tiêu sạch, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Sáng ngày 03/10/2018 tại hội trường thôn 1, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song diễn ra buổi lễ ra mắt HTX Nông nghiệp hữu cơ và dịch vụ Trường Xuân. HTX có 15 thành viên tham gia, với mục tiêu sản xuất ra một số mặt hàng nông sản như hồ tiêu, bơ, sầu riêng đạt tiêu chuẩn hữu cơ. Tham dự lễ ra mắt có đ/c Đặng Quốc Dưỡng – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cùng lãnh đạo Chính quyền địa phương, các ngành Đoàn thể của xã.

Đ/c Đặng Quốc Dưỡng và lãnh đạo địa phương cùng lãnh đạo HTX trong buổi lễ ra mắt

Các HTX trên đều đề ra phương châm hoạt động là hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp đầu vào của quá trình sản xuất theo mục tiêu của HTX nhằm giảm bớt các khâu trung gian, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm an toàn của thị trường trong giai đoạn hiện nay. Từng bước liên kết trực tiếp với các doanh nghiệp lớn có năng lực bao tiêu sản phẩm để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hàng hóa. Tiêu biểu như HTX Nam Thịnh đã liên kết với Công ty Cổ phẩn xuất nhập khẩu Cát Tường để cung ứng các dòng phân bón, chế phẩm sinh học cao cấp Cát Tường nhằm giúp cho thành viên giảm chi phí đầu vào của quá trình sản xuất, đáp ứng đúng quy trình sản xuất ra nông sản hữu cơ của HTX.

                                      Tin và ảnh: Phòng CSTT, PTHTX

 

 

BÌNH LUẬN