Hội nghị trực tuyến khối Công thương để nắm bắt khó khăn,...

Hội nghị trực tuyến khối Công thương để nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong quản lý Nhà nước và sản xuất kinh doanh Của Bộ Công thương

0
200

Thời gian tới khu vực kinh tế lớn như Trung Quốc, Mỹ, EU tăng trưởng cao hơn dự báo; một số nền kinh tế đang nổi ở châu Á, như Ấn Độ, ASEAN tăng trưởng khả quan, các chính sách kích cầu đầu tư công và hỗ trợ doanh nghiệp của Nhà nước về phát huy tác dụng trong phục hồi sản xuất. Do đó các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh bám sát tình hình sản xuất các mặt hàng thế mạnh, mặt hàng mới để đẩy mạnh sản xuất tăng sản lượng, đảm bảo chất lượng; đẩy nhanh và phát triển mở rộng kết nối thị trường trong nước và ngoài nước để cho doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Qua hội nghị đồng chí Lê Văn Chiến phát biểu cơ bản thống nhất với báo cáo và các địa phương; đồng chí báo cáo với đồng chí Bộ trưởng về những thuận lợi, khó khăn, tình hình thu ngân sách. Đặc biệt đồng chí kiến nghị 7 việc với Bộ trưởng và Chính phủ kịp thời tháo gỡ để tỉnh Đăk Nông có điều kiện Phát triển.

Ngày 18/4/2023, Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về tham dự Hội nghị trực tuyến khối Công thương địa phương để nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước và sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững trong những tháng tiếp theo:
Chủ trì hội nghị đầu cầu của Bộ Công thương có đồng chí Vũ Hồng Diên – Bộ trưởng và đồng chí Phạm Thị Thắng- Thứ trưởng và lãnh đạo Cục Công thương địa phương; tại Cầu UBND tỉnh Đắk Nông có đồng chí Lê Văn Chiến Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Bá Út – Giám đốc Sở Công thương đồng chủ trì; tham gia còn có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố Gia Nghĩa. Qua báo cáo cho thấy các kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản xuất công nghiệp (chỉ số IIP) tính chung trong quý I năm 2023, chỉ số sản xuất giảm 2,2% so với cùng kỳ 2022 (cùng kỳ tăng 6,8%): trong đó ngành chế biến, chế tạo giảm 2,4 %, ngành sản xuất phân phối điện giảm 1% , ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý nước thải tăng 7,8%, ngành khai khoáng giảm 4,5%. Tuy nhiên vẫn có 48 địa phương có IIP quý I tăng, có 15 địa phương có IIP giảm so với cùng kỳ…

Dự báo

Tin, ảnh: Đặng Quốc Dưỡng – Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN