Sáng ngày 27/9/2022, tại Xưởng rang xay cà phê của Hợp tác xã nông sản hữu cơ Bechamp Đắk Nông đã diễn ra buổi lễ bàn giao máy rang cà phê. Về tham dự với buổi lễ có ông Nguyễn Hồng Nhân – đại diện Sở Công thương, ông Hoàng Quốc Phú – Phó Giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Nông; đại diện UBND huyện Đắk Song, đại diện UBND xã Trường Xuân,  phóng viên Đài truyền hình tỉnh Đắk Nông và toàn thành viên của HTX nông sản hữu cơ Bechamp Đắk Nông.

Máy rang cà phê do Công ty TNHH SX TM Cà phê Quốc Thiện sản xuất, nhãn hiệu máy VINA ROASTER, có công xuất 60kg/h, giá thành hơn 600 triệu đồng, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Nông hỗ trợ 50% kinh phí từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến công Quốc gia, phần kinh phí còn lại do Hợp tác xã Bechamp đối ứng.

Được biết, HTX nông sản hữu cơ Bechamp Đắk Nông tổ chức cho thành viên sản xuất ra các dòng sản phầm như cà phê, hồ tiêu theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế. Đã có 7 hộ đạt chứng nhận JAS của Nhật, NOP – USDA của Mỹ, Organic EU. Niên vụ 2021 – 2022 HTX đã bán ra thị trường gần 50 tấn hồ tiêu và cà phê hữu cơ, trong đó cà phê hữu cơ được chế biến, quả tươi và bảo quản sau thu hoạch theo một quy trình nghiêm ngặt để ra 2 dòng sản phẩm nhân xô: Honey và Natural. Khi được hỗ trợ máy rang, HTX đã xây dựng Xưởng rang xay theo tiêu chuẩn quốc tế và tiến hành làm các thủ tục tư vấn, đánh giá, chứng nhận; đồng thời xây dựng kế hoạch kinh doanh một số dòng cà phê bột và cà phê hạt rang để đưa sản phẩm ra thị trường.

Tin, ảnh: Hà Công Xã

BÌNH LUẬN