Sáng ngày 15/2/2022, diễn ra Hội nghị Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về kinh tế tập thể và tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012. Hội nghị toàn quốc diễn ra dưới hình thức trực tuyến, điểm cầu chính tại Trụ sở Chính phủ, các điểm cầu tại các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chủ trì Hội nghị, đ/c Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, đ/c Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, đ/c Lê Văn Khái – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng các đồng chí là lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển Kinh tế tập thể Trung ương, Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Đắk Nông do đ/c Ngô Thanh Danh – Bí thư Tỉnh ủy, đ/c Hồ Văn Mười – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ngành, Đoàn thể chính trị tỉnh, Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh.

Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng báo cáo tổng kết 20 thực hiện Nghị quyết thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về kinh tế tập thể và tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012, Hội nghị đã nghe 10 ý kiến đại diện các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, Liên minh HTX Việt Nam, các nhà khoa học, lãnh đạo UBND các tỉnh thành phố và các đại biểu phát biểu thảo luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu kết luận Hội nghị. Thủ tướng đánh giá cao những kết quả mà khu vực Kinh tế tập thể đóng góp vào nền kinh tế quốc dân; vai trò của kinh tế tập thể mà nòng cốt là các hợp tác xã trong phát triển kinh tế xã hội và xây dựng Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; đồng thời Thủ tướng đã chỉ ra những hạn chế yếu kém và những nhiệm vụ giải để thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trong thời. Trên cơ sở những kiến nghị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các đại biểu dự hội nghị về việc Ban Chấp hành Trung ương cần thiết phải ban hành một Nghị quyết mới và sửa đổi Luật HTX năm 2012, Thủ tướng giao các Bộ, Ngành hoàn thiện để Báo cấp cấp có thẩm quyền quyết định.

Với tinh thần của Hội nghị đều khẳng định vai trò rất quan trọng của khu vực Kinh tế tập thể đối với nền kinh tế quốc dân, hy vọng những nhiệm vụ giải pháp đề ra trong Hội nghị sớm đi vào thực tiễn cuộc sống, khu vực kinh tế tập thể sẽ đón những luồng gió mới, có xung lực mới để phát triển, đáp ứng được nhu cầu của hàng triệu thành viên và người lạo động.

Tin, ảnh: phòng CSTT

BÌNH LUẬN