HỘI THẢO BÁO ĐẢNG ĐỊA PHƯƠNG TUYÊN TRUYỀN NÔNG DÂN TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP

Ngày 23/3, tại thị xã Gia Nghĩa – Đắk Nông, Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập” tham dự chính thức của lãnh đạo, phóng viên 19 báo Đảng trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Đại biểu dự về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Thanh Lâm, Phó Vụ trưởng Vụ báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương. Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; K’Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân; các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh tham dự.

Tổng biên tập Báo Đắk Nông (đứng) phát biểu tại Hội thảo

Với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”, tại Hội thảo, các đơn vị đã tập trung tham luận, thảo luận sâu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và đưa ra các giải pháp, cách thức, hình thức nhằm nâng cao chất lượng, thời lượng tuyên truyền trên các loại hình báo Đảng địa phương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những cơ hội, thách thức của nông dân thời kỳ hội nhập. Các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong tuyên truyền, nêu gương những nông dân tiên phong ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp sạch, bền vững, đạt chuẩn, đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy định của thị trường trong nước và thế giới. Vai trò của báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền, phản biện xã hội, phản biện chính sách về những hạn chế, bất cập trong sản xuất nông nghiệp, các cơ chế, chính sách liên quan đến hội nhập hiện nay và xu thế trong thời gian tới theo lộ trình hội nhập của các FTA mà Việt Nam đã và sẽ ký kết cũng được thảo luận sâu sắc. Đặc biệt, Hội thảo còn nhấn mạnh đến vai trò của nông dân, vị thế của sản xuất nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập.

Trên tinh thần đó, Hội thảo đã thống nhất, thời gian tới, các cơ quan báo chí phải luôn bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về hội nhập để cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác, toàn diện đến mọi người dân. Báo chí phải tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng nội dung lẫn hình thức, đa dạng hóa các loại hình, thể loại nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền; tiếp tục quan tâm nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; đầu tư các trang thiết bị, tạo thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp.

Đại biểu trao đổi về các sản phẩm nông nghiệp Maca Đắk Nông bên lề hội nghị do Cửa hàng DCA, Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông trương bày

Hội thảo các đại biểu cũng đã được thăm quan và thưởng thức các phẩm nông nghiệp sạch do Cửa hang DCA, Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông trưng bày: Các sản phẩm Nông nghiệp sạch phục vụ đại biểu thưởng thức miễn phí; như cà phê Đắk Đam của HTX Công Bằng, Thuận An, Đắk Mil – Đắk Nông,  Mít thái, Xoài, Ổi Đài loan. Và các sản phẩm Nông nghiệp sạch khác của các HTX trên địa bàn tỉnh Đắk Nông phục vụ đại biểu mua về làm quà./.

                                                                                      Tin, ảnh: Bùi Thám

 

BÌNH LUẬN