Chiều ngày 01/3/2023, tại phòng họp UBND tỉnh đồng chí: Hồ Văn Mười Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Hội Nông dân và Liên minh Hợp tác xã tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí: Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Lãnh đạo Sở Công Thương, KH&CN, KH&ĐT, Tài Chính tỉnh, tập thể Thường trực, các Trưởng, Phó đơn vị trực thuộc của 2 đơn vị.

Toàn cảnh buổi họp

Tại buổi làm việc Chủ tịch Hội Nông dân, Liên minh HTX tỉnh đã tóm tắt Báo cáo kết quả đạt được trong năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ triển khai theo chương trình công tác của 2 đơn vị năm 2023. Trên cơ sở góp ý của Lãnh đạo các đơn vị tham dự buổi làm việc nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong năm 2023 và năm tiếp theo gắn với các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh; đặc biệt là 3 Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2023 – 2025 cần được quyết liệt phối hợp triển khai thực hiện từ tỉnh xuống huyện, thành phố đem lại lợi ích thiết thực cho nông dân, thành viên Hợp tác xã.

Đ/c: Nguyễn Khải, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Báo cáo tình hình phát triển kinh tế tập thể thời gian qua

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí: Hồ Văn Mười, đã biểu dương kết quả đã đạt được trong năm 2022 mặc dù còn gặp khó khăn tập thể 2 đơn vị đã đoàn kết và có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng khẳng định nông nghiệp nông thôn, kinh tế tập thể (HTX) giữ vai trò rất quan trọng nếu không phát triển được thì kinh tế của tỉnh nhà cũng không phát triển được. Do đó Hội Nông dân, Liên minh HTX tỉnh cần có sự chủ động phối hợp tham mưu kịp thời các giải pháp để khai thác, phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh, huy động, vận dụng mọi nguồn lực để hỗ trợ nông dân, HTX phát triển kinh tế bền vững trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Bùi Hoa Thám

BÌNH LUẬN