Đc Nguyễn Khải – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh đưa Đoàn công tác tham dự Lễ tôn vinh

Tối ngày 11/4/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan tổ chức trao giải “Ngôi sao Hợp tác xã” cho 100 Hợp tác xã trong cả nước, lần thứ nhất năm 2024. Sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện Tháng hành động vì Hợp tác xã, chào mừng Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4; Lễ tôn vinh nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh các Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài truyền hình Việt Nam.

Đến dự, chỉ đạo và trao giải cho các Hợp tác xã có đồng chí Lê Minh Khái – Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; cùng đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Trong tổng số 100 Hợp tác xã được tôn vinh trong cả nước thì Đắk Nông có 02 Hợp tác xã được tôn vinh là Hợp tác nông nghiệp Công Bằng Thuận An, huyện Đắk Mil và Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil tại Quyết định 414/QĐ-LMHTXVN ngày 03/4/2024 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam về việc tặng Bằng khen

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng, đây là sự kiện rất có ý nghĩa nhân dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia hợp tác xã nông nghiệp (11/4/1946 – 11/4/2024) và 13 năm Thủ tướng Chính phủ công nhận Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4).

Đến nay, khu vực kinh tế tập thể nước ta đã có những bước tiến tích cực. Nhận thức về phát triển kinh tế tập thể, mà trọng tâm là hợp tác xã, trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân được nâng lên. Chính sách, pháp luật về kinh tế tập thể được quan tâm xây dựng, hoàn thiện phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

“Hợp tác xã đã cơ bản hoàn thành việc chuyển đổi sang mô hình kiểu mới theo quy định của pháp luật. Số lượng hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thành lập mới tăng đáng kể, phát triển đa dạng hơn về ngành nghề, quy mô và trình độ, hỗ trợ tốt hơn cho các thành viên, tạo việc làm và nâng cao thu nhập thường xuyên cho người lao động”.

                                            Tin, ảnh: Nguyễn Văn Tiến – Phó Phòng CSTT, PT HTX

BÌNH LUẬN