Sáng nay 5/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông UBND tỉnh đã tổ chức Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản, đây là hoạt động thiết thực nằm trong chương trình Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân năm 2023. Tham dự diễn đàn có đồng chí Lê Trọng Yên – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, UBND các huyện, thành phố và 200 nông dân, Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu trên địa bàn tỉnh về tham dự:

Đ/c: Lê Trọng Yên – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, Đ/c: Lê Trọng Yên – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý nghĩa và tính thiết thực của chương trình, đây là cơ hội để người nông dân được gửi những đề xuất, kiến nghị đến các cấp, các ngành. Đồng chí mong rằng các hộ nông dân, Hợp tác xã nông nghiệp và các nhà khoa học trên địa bàn tỉnh sẽ phát huy tối đa lợi thế, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhằm tạo ra năng suất cao. Đối với khu vực nông thôn, đồng chí mong muốn sẽ có sự phát triển toàn diện, thực hiện đúng phương châm nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.Tại diễn đàn, những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh nhà đã được nêu rõ, với các dẫn chứng cụ thể. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh. Cùng với đó là sự quyết tâm, nỗ lực trong việc tổ chức thực hiện của ngành nông nghiệp và PTNT, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của các Doanh nghiệp, HTX và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân. Ngành nông nghiệp của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng, cụ thể như: Quy mô của ngành nông lâm nghiệp, thuỷ sản tăng rõ rệt, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp thuỷ sản theo giá so sánh tăng theo hàng năm… Quy mô sản xuất nông nghiệp ngày càng mở rộng và có xu hướng ổn định trong giai đoạn những năm gần đây (Diện tích sản xuất Cà phê đứng thứ 3 cả nước, diện tích sản xuất Hồ tiêu đứng đầu cả nước và bên cạnh đó các ngành hàng cây ăn quả phát triển tương đối tốt như Sầu riêng đứng thứ 5 cả nước, Bơ đứng thứ 3 cả nước, Mắc ca đứng thứ 4 cả nước. Đúng với mục đích của diễn đàn là kết nối, tiêu thụ nông sản, đã có nhiều đại biểu đến từ các doanh nghiệp phát biểu về những đề xuất đối với ngành nông nghiệp và những hỗ trợ dành cho bà con nông dân, hợp tác xã trong những năm qua.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp tại diễn đàn

Phát triển kinh tế tập thể, nòng cốt là Hợp tác xã. Hợp tác xã là cầu nối quan trọng để hình thành và phát triền liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, giữa người dân và các doanh nghiệp. Đẩy mạnh và quyết liệt chuyển đổi số trong nông nghiệp. Tập trung phát triển nguồn nhân lực, hạ tầng đẩy mạnh hoạt động khuyến nông để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế. Tại diễn đàn Hội Nông dân tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ và hợp đồng với Công Ty TNHH Chế Biến Gia Vị Nedspice Việt Nam và Hợp tác xã Bình Minh, huyện Cư Jút tiêu thụ sản phẩm Hồ tiêu liên vụ 2023 – 2024./.

                                                            Tin, ảnh: Bùi Hoa Thám – PCT Liên minh HTX tỉnh

BÌNH LUẬN