Thực hiện Kế hoạch số 672/LMHTXVN-VP ngày 19 tháng 9 năm 2022 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam về việc Tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực Miền Trung – Tây nguyên và Miền Nam 2022. Để các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chủ động tích cực đăng ký tham gia Hội chợ: Thời gian 07 ngày, từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 11 năm 2022 tại đường Anh hùng Núp (Quảng trường Đại đoàn kết), thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Hội chợ là là một trong những hoạt động thiết thực giúp các cơ sở kinh tế tập thể, HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại

Ngày 12/10/2022 Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông ban hành Kế hoạch tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực Miền Trung – Tây nguyên. Mục đích, yêu cầu. Nhằm quảng bá, kết nối giao thương, tạo cơ hội giao lưu hợp tác giữa các Hợp tác xã với doanh nghiệp, mở rộng kênh phân phối hàng hóa. Trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông nghiệp sạch, đặc sản của các Hợp tác xã đến người tiêu dùng và khách du lịch thăm quan. Giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế. Tổ chức tham gia Hội chợ theo đúng Kế hoạch, đảm bảo hiệu quả, thiết thực góp phần thúc đẩy quá trình lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh của các Hợp tác xã. Sản phẩm tham gia Hội chợ đảm bảo tiêu chuẩn, đạt chứng nhận OCOP, có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận an toàn về sinh thực phẩm và  đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Các Hợp tác xã được mời tham gia Hội chợ chuẩn bị đủ số lượng đã đăng ký, tập kết sản phẩm đúng quy định về thời gian và địa điểm như (thông báo gửi sau). Thành phần tham gia: Các Hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã có sản phẩm tham gia Hội chợ: Đại diện mỗi Hợp tác xã 01 người. Sản phẩm, hàng hóa tham gia: Sản phẩm tiêu biểu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có năng lực cạnh tranh có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP..) của các Hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã tham gia Hội chợ: Phương tiện: Liên minh HTX tỉnh thuê xe ô tô đưa các HTX đi và về: Chính sách hỗ trợ: Các HTX tham gia được hỗ trợ kinh phí thuê gian hàng tiêu chuẩn, trang trí gian hàng, chi phí vận chuyển hàng hoá đi và về trong thời gian tham gia Hội chợ: Đối với các HTX có sản phẩm tham gia Hội chợ: Lập các sản phẩm có nguồn gốc và cử cán bộ tham gia Hội chợ. Bàn giao các sản phẩm cho Liên minh HTX tỉnh trước thời gian đi tham gia Hội chợ 01 ngày. Cử cán bộ đi tự túc kinh phí ăn, ngủ trong suốt thời gian tham gia Hội chợ. Mọi thông tin các HTX đăng ký liên hệ qua điện thoại bàn:  02613.543.953 hoặc đ/c Phạm Văn Sắc – di động (Zalo) 0906.528.379.

PHÒNG KH&HT, LIÊN MINH HTX TỈNH ĐẮK NÔNG

BÌNH LUẬN