Sáng ngày 27/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, Ngành, địa phương và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Về phía VCCI có ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, Giám đốc dự án Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); ông Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc VCCI chi nhánh Đà Nẵng và đại diện các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh – những tỉnh dẫn đầu cả nước về PCI đến chia sẻ kinh nghiệm.

Toàn cảnh Hội nghị

Kết quả, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2021, tỉnh Đắk Nông đạt 61.95 điểm, xếp thứ 52/63 tỉnh, thành; tăng 8 bậc so với năm 2020, vượt 7 bậc so với chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Đây cũng là thứ hạng cao nhất địa phương đạt được trong 05 năm gần đây. Tuy nhiên, kết quả Chỉ số tính minh bạch có trọng số lớn không được cải thiện mà còn thấp hơn so với năm 2020, một số chỉ số thấp điểm so với năm trước thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của các đơn vị chưa được thực hiện tốt và không mang tính liên tục. Tại hội nghị, các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp đã phân tích những mặt mạnh và hạn chế trong việc tính điểm các chỉ số thành phần PCI của tỉnh Đắk Nông năm  2021 nhằm nâng cao các chỉ số thấp điểm cũng như duy trì, phát huy những thế mạnh, nhằm tiếp tục nâng cao năng lực điều hành kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh trong thời gian tới.

Đ/c Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn của các chuyên gia về kết quả cũng như hạn chế giúp cho lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương phát huy kết quả đã đạt được phấn đấu nhiều hơn nữa để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Đắk Nông trong những năm tới. Đồng chí yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cần đánh giá lại việc thực hiện nhiệm vụ hàng năm của đơn vị mình để khắc phục những tồn tại hạn chế; nâng cao vai trò, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giải quyết kịp thời, hiệu quả công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ những khó khăn; Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cam kết lắng nghe đồng hành cùng doanh nghiệp đã đầu tư và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đắk Nông ngày càng phát triển./.

                                                                                                                                Tin, ảnh: Bùi Hoa Thám

BÌNH LUẬN