Ngày 27-30/11, tại Đà Nẵng, Trường Bồi dưỡng cán bộ (Liên minh HTX Việt Nam) phối hợp với Agriterra tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao năng lực tư vấn hỗ trợ phát triển HTX sản xuất gắn với chuỗi”.

Tham dự khai mạc khóa tập huấn có đồng chí Vũ Thị Bích Hà – Trưởng phòng Đào tạo, bồi dưỡng – Trường Bồi dưỡng cán bộ; Mr. Wim- chuyên gia Agriterra; cùng 21 học viên là cán bộ tư vấn thuộc các Ban, đơn vị trực thuộc Liên minh HTX các tỉnh/Tp.

Chuyên gia tổ chức Agritera chia sẻ kinh nghiệm phát triển chuỗi giá trị

Khóa tập huấn gồm 4 ngày với các nội dung chính: Tư vấn xây dựng, đánh giá và quản lý chuỗi giá trị nông sản. Qua đó, các học viên sẽ được đào tạo về Lý luận chung về chuỗi giá trị ; Vai trò của các bên liên quan trong quản lý, giám sát chuỗi ; Hạch toán kinh tế chuỗi giá trị, Hướng dẫn xây dựng sơ đồ chuỗi giá trị sản phẩm; Phân tích chuỗi giá trị, xác định các hoạt động nâng cấp, giám sát chuỗi; Quản trị HTX kiểu mới trong phát triển chuỗi giá trị; Kinh nghiệm tổ chức các hoạt động nâng cấp và giám sát một số chuỗi đặc trưng…

Học viên thảo luận thực hành

Đặc biệt, các học viên sẽ được tìm hiểu về quy trình và các công cụ phân tích, tư vấn chuỗi của Agriterra; Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tư vấn xây dựng chuỗi giá trị cho các HTXNN… Sau đó, các nhóm sẽ Thực hành tư vấn phát triển sản xuất gắn với chuỗi cho HTX Rau an toàn Túy Loan, tại TP. Đà Nẵng vào ngày học cuối cùng.

Trao chứng chỉ và chụp hình lưu niệm khóa tập huấn

Sau khóa tập huấn, các học viên có thể bổ sung những kiến thức cần thiết, nâng cao công tác tư vấn cho các HTX nhất là trong công tác xây dựng HTX gắn với chuỗi giá trị của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam.

Tin, ảnh: Trần Xuân Bắc

BÌNH LUẬN