Từ ngày 31/10 đến ngày 04/11/2024 tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên, Sở Công Thương tỉnh phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông tham gia Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” – VIETNAM OCOPEX, tham dự có đại diện các Doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX) gửi các sản phẩm tham dự triển lãm, dự trực tiếp có 04 Hợp tác xã, HTX Cao Nguyên Xanh, HTX Hồ tiêu hữu cơ Bình Tiến, HTX Nông nghiệp Krông Nô, HTX dược liệu An Phúc Khang.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương: Phan Thị Thắng nhấn mạnh: Triển lãm đã tạo dấu ấn quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP đồng thời mở ra định hướng xuất khẩu cho các sản phẩm OCOP Việt Nam xâm nhập thị trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các Doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế thông qua các cơ hội kết nối, trao đổi, hợp tác kinh doanh trực tiếp…. Cũng tại triển lãm Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lê Minh Hoan nhấn mạnh; Sản phẩm OCOP là giá trị, bản sắc Việt Nam, các sản phẩm OCOP cần được cạnh tranh bằng gíá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường. Bộ trưởng cũng cho rằng, với lợi thế và tiềm năng đa dạng về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu và văn hóa đặc trưng, Việt Nam không chỉ thành công về xuất khẩu nông sản thế mạnh mà còn là một quốc gia có nhiều bản sắc với các sản phẩm đặc sản, sản vật và làng nghề truyền thống, mang giá trị văn hóa địa phương, thể hiện rõ nét nhất là các hình ảnh các sản phẩm OCOP Việt Nam. Triển lãm thu hút 230 Doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP đến từ 38 địa phương trên cả nước trưng bày hơn 460 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao tại 250 gian hàng.
Các sản phẩm của tỉnh Đắk Nông tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao đến 4 sao như các sản phẩm cà phê, tiêu, mắc ca, xoài, các sản phẩm ca cao, các sản phẩm từ dược liệu … tại 03 gian hàng đến người tiêu dùng và du khách người dân đến thăm quan mua sắm và thưởng thức. Đặc biệt là mặt hàng mắc ca, cà phê, xoài… với doanh số bán của: 04 HTX trên 20trđ. Đây cũng là dịp để các HTX trên khắp mọi miền gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu, xây dựng mối quan hệ hợp tác, liên kết trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, kích thích nhu cầu tiêu thụ, thúc đẩy hoạt động giao thương hàng hóa. Qua đó, từng bước hình thành các chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm của các HTX trong cả nước; từ đó có định hướng phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng đến với khách hàng trong và thâm nhập thị trường quốc tế trong thời gian tới./.
Tin, ảnh Phòng KH&HT