Chiều 22/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của UBND tỉnh. Tham dự có Đ/c: Ngô Thanh Danh – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.Đ/c: Lưu Văn Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo Báo cáo kết quả thực hiện hiện 11 nhóm chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2023 của UBND tỉnh đã bám sát chủ trương, định hướng và chỉ đạo điều trên tinh thần chủ động, nỗ lực, sáng tạo và linh hoạt với tinh thần phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023. Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp, đồng thuận của nhân dân các dân tộc trên địa bàn và sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư; tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2023, thu ngân sách Đắk Nông vượt dự toán Trung ương giao. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh tăng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, nhất là hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên.Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Đắk Nông đạt khá so với các tỉnh khu vực Tây Nguyên.UBND tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các chính sách xã hội, nhất là chính sách đối với người có công, chính sách giảm nghèo, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số….

Đ/c Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị Đ/c:Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên UBND tỉnh, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành trong năm 2024 với quyết tâm cao ngay từ đầu năm cần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong công việc thuộc thẩm quyền sẽ tiếp tục đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng với Ban cán sự, UBND tỉnh hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội gắn với mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 của UBND tỉnh./.

                                                         Tin, ảnh: Bùi Hoa Thám -PCT Liên minh HXT tỉnh

BÌNH LUẬN