Từ ngày 03-05/10/2023, tại Hội trường Nhà khách 19/8, Liên minh HTX tỉnh tổ chức lớp dưỡng kiến thức Quản trị Hợp tác xã năm 2023 cho các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tham dự khai giảng có đ/c Đặng Quốc DưỡngPhó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; giảng viên là Tiến sĩ Võ Thị Kim Sa – Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn cùng hơn 60 học viên là thành viên Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, cán bộ phụ trách kỹ thuật, cán bộ phụ trách kinh doanh các hợp tác xã.

Đ/c Đặng Quốc Dưỡng – Phó Chủ tịch Liên minh hợp tác xã phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng được giảng viên truyền đạt nội dung về: Nguyên tắc tổ  chức và hoạt động, tổ chức quản trị của hợp tác xã, phân tích và phân phối thu nhập, quản lý, sử dụng các quỹ chung không chia, cách quản lý sử dụng tài sản của hợp tác xã, … các nội dung mới theo Luật của hợp tác xã năm 2023 và lập phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã.

Giảng viên truyền đạt nội dung tại lớp bồi dưỡng

Với tinh thần học tập nghiêm túc, các học viên tập trung lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế, những khó khăn, vướng mắc trong quản lý cùng thảo luận để tìm ra giải pháp tối ưu trong công tác điều hành quản trị hợp tác xã.

Lớp bồi dưỡng cũng là nơi để các hợp tác xã có dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình với các đơn vị bạn để cùng nhau lan tỏa giá trị sản phẩm ra thị trường lớn hơn.

Hợp tác xã giới thiệu về sản phẩm của đơn vị
Học viên thưởng thức trải nghiệm sản phẩm của Hợp tác xã

Tin, ảnh: Nguyễn Hải – Phòng CSTTPTHTX

 

BÌNH LUẬN