Ngày 08/8/2023 đồng chí Lê Đình Toàn – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh thăm, làm việc với Hợp tác xã Thịnh Phát tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong để bàn giao nội dung củng cố hoạt động và thăm quan mô hình trồng rau, củ, quả của hợp tác xã.

Đ/c Lê Đình Toàn – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh thăm mô hình trồng rau, củ, quả theo hướng hữu cơ của Hợp tác xã

Tại hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, dược liệu, dịch vụ – thương mại Thịnh Phát, đoàn công tác đã tổ chức bàn giao nội dung củng cố hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012 và được thăm quan mô hình trồng rau, củ, quả của Hợp tác xã để cung cấp cho thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Đại diện lãnh đạo HTX đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 của HTX, bước đầu đi vào thực hiện còn gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm cũng như kỹ thuật trồng, chăm sóc và một số khó khăn khách quan nhưng với sự quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, thành viên HTX nông nghiệp, dược liệu, dịch vụ – thương mại Thịnh Phát đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra đến nay đã đi vào ổn định; tại buổi làm việc, Lãnh đạo HTX cũng chia sẻ về kế hoạch của HTX năm 2023, trong đó, ngoài sản phẩm Cải Thảo, Củ Cải, Ngô bố mẹ, HTX vẫn tiếp tục trồng Tiêu, Cà phê, Sâm bố chính và nghiên cứu sản xuất đưa ra thị trường sản phẩm cà phê bột nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. HTX mong muốn tiếp tục được Liên minh Hợp tác xã tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm của HTX và kết nối xúc tiến thương mại, bảo đảm ổn định thị trường đầu ra cho HTX.

Thay mặt lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, đ/c Lê Đình Toàn – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của HTX nông nghiệp, dược liệu, dịch vụ – thương mại Thịnh Phát đã vươn lên tìm hướng mới để phát triển kinh tế. Đồng chí cũng mong muốn HTX sẽ tiếp tục củng cố tổ chức; phát huy những kết quả đã đạt được, tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ của trung ương và địa phương tạo sự bứt phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đời sống cho thành viên, người lao động./.

Tin, ảnh: Lê Đình Toàn – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, Nguyễn Hải – Phòng CSTTPTHTX

BÌNH LUẬN