Nằm trong chương trình, kế hoạch của Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực miền Trung – Tây Nguyên Coop-Expo 2022, sáng 17-11, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương các Hợp tác xã năm 2022” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Lãnh đạo Liên minh 26 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng hơn 150 hệ thống các siêu thị, các doanh nghiệp phân phối, xuất nhập khẩu, chế biến, đơn vị cung ứng vật tư đầu vào, các nhà đầu tư, tổ chức tài chính; các HTX, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại tại các điểm cầu trên toàn quốc. Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông có Thường trực và 02 HTX tham dự trực tiếp. Tại Palace số 22 Phan Đình Giót, tp Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Quang cảnh Hội nghị kết nối giao thương các Hợp tác xã năm 2022

Phát biểu khai mạc Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai đồng chí:  Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khẳng định: Hội chợ là dịp để HTX tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển hàng hóa, trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp ký kết bao tiêu sản phẩm trong thời gian tới gắn với xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Đồng thời các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã cùng nhau trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc của HTX trong sản xuất cũng như trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm; giới thiệu về các dịch vụ hỗ trợ vốn, khoa học công nghệ, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh cho HTX; những yêu cầu về sản phẩm, hàng hóa của HTX để vào các hệ thống siêu thị, xuất khẩu sang các thị trường các nước hồi giáo, Nhật Bản. Bên cạnh đó, giới thiệu các hình thức hợp tác, hỗ trợ HTX, doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử của Liên minh HTX Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com và các nền tảng thương mại điện tử khác như Grab, Shopee, Postmart.

Gian hàng Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông được đông đảo người dân tới thưởng thức và mua cà Cà phê bột, Ca cao

Kết thúc Hội nghị các Doanh nghiệp và Liên minh HTX các tỉnh, thành phố đi thăm quan các gian hàng của các tỉnh tham gia Hội chợ để kết nối bao tiêu sản phẩm./.

                                                                            Tin, ảnh: Phòng KH&HT

BÌNH LUẬN