Thực hiện chương trình công tác năm 2019, ngày 19/8/2019, tại Cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm của Liên minh HTX tỉnh diễn ra Hội thảo mô hình tiêu biểu HTX gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, kết hợp với hội nghị Ban chấp hành.      Tham dự hội Thảo có đ/c Đoàn Văn Kỳ – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh Đắk Nông; đ/c Nguyễn Thị Loan – đại diện Trung tâm các Chương trình kinh tế xã hội, Liên minh HTX Việt Nam; đ/c Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh; đ/c Nguyễn Đình Tương – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đắk Lắk; Đại diện Tổ chức Thương mại Công bằng Thế giới tại Việt Nam – đơn vị hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu Cà phê thương hiệu Fair Trade; Đại diện Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) – Chương trình Tiêu chuẩn VietFarm; Hệ thống phân phối The Green Way; Công ty Gia vị Sơn Hà – đơn vị Liên kết xuất khẩu Hồ tiêu sinh thái và hàng chục doanh nghiệp trong nước đã tham gia liên kết hoặc tìm hiểu liên kết sản xuất inh doanh với các HTX tỉnh Đắk Nông. Về tham dự Hội thảo có đại diện hơn 50 HTX nông nghiệp của tỉnh Đắk Nông, gần 30 HTX của tỉnh Hà Tĩnh tham dự Hội Thảo.

Hội thảo đã nghe Đ/c Trần Văn Đức báo cáo tình hình hoạt động của khu vực kinh tế tập thể tỉnh Đắk Nông và tiềm năng liên kết hoạt động sản xuất kinh doanh với các HTX của tỉnh; Hội thảo cũng nghe 12 Báo cáo tham luận của các doanh nghiệp, Liên hiệp HTX, các HTX của tỉnh. Các Tham luận đã tập trung vào những vấn đề về liên kết, hợp tác sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; Yêu cầu thị trường cần có tiêu chuẩn nông sản và các tiêu chuẩn Fairtrade, tiêu chuẩn VietFarm. Đồng thời làm sáng tỏ những điều kiện để các bên có thể cùng hợp tác với nhau. Tại hội thảo đã trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX để đại biểu tham quan, tìm hiểu.

Tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết Liên kết tiêu thụ nông sản cho một số mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh giữa 10 HTX của tỉnh Đắk Nông với Công ty TNHH SXTM XNK Nông nghiệp Thịnh Vượng Việt Nam và Trung tâm phát triển và Hội nhập (CDI). Đồng thời, Hợp đồng mua bán hàng hóa đầu tiên giữa Công ty nông nghiệp Thịnh Vượng Việt Nam đã được ký kết với HTX nông nghiệp dịch vụ Nam Hà (huyện Cư Jút) trước sự chứng kiến của toàn bộ các đại biểu tham dự Hội thảo.

 

Tin, ảnh: Phòng CS-TTPTHTX

BÌNH LUẬN