Thực hiện Công văn số 436/LMHTXVN-TTTT ngày 28/6/2024 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam về việc kỷ niệm Ngày Quốc tế Hợp tác xã. Ngày 04/7/2024 tại Hội trường Khách sạn Hà Nội phố, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông tổ chức gặp mặt kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế Hợp tác xã năm 2024.

Đ/c Nguyễn Khải, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông – phát biểu tại buổi gặp mặt Kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế Hợp tác xã

Tham dự có Thường trực và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông cùng 30 lãnh đạo các Hợp tác xã đại diện cho 294 Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham dự gặp mặt.

Thành viên các Hợp tác xã tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, ý nghĩa của Ngày quốc tế HTX, sự phát triển của các HTX trong tỉnh.

Ngày Quốc tế Hợp tác xã được các tổ chức thành viên trên toàn thế giới tổ chức kỷ niệm trong hơn một thế kỷ qua và được Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức công bố vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập ICA vào năm 1995. Ngày Quốc tế Hợp tác xã được tổ chức hàng năm vào ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng 7.

Đ/c Nguyễn Khải – tặng hoa cho ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp xanh Quảng Trực là 1 trong 15 Hợp tác xã tiêu biểu được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận

Phát huy thành tích khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã đạt được trong năm 2023 như 15 Hợp tác xã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận điển hình tiên tiến và được tặng Bằng khen, trong buổi kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế Hợp tác xã được tổ chức vào thứ 7 tuần đầu tiên tháng 7. Năm nay vào ngày 06/7/2024 với chủ đề “Hợp tác xã xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”. Các hoạt động và phong trào phát triển kinh tế tập thể đã đạt được như trên, cần có sự cố gắng nỗ lực của các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh và chính quyền địa phương khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã đã có nhiều bước trưởng thành lớn mạnh vươn ra xuất khẩu mang về nguồn ngoại tệ xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh. Cùng với việc xây dựng khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã vững mạnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã chủ động bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động xây dựng các kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua xây dựng, phát triển kinh tế tập thể lớn mạnh. Đây là một trong phong trào thi đua lớn do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát động, đã được các cấp tích cực triển khai và Hợp tác xã hưởng ứng. Nhiều Hợp tác xã trên địa tỉnh đã đạt được nhiều thành tích được tặng cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua và bằng khen Liên minh Hợp tác xã Việt Nam của Ủy ban nhân dân tỉnh, giấy khen của Liên minh Hợp tác xã tỉnh. Đây là những thành tích đáng khích lệ của Hợp tác xã trong đóng góp xây dựng khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã vững mạnh.

                                          Vũ Anh Liệu – Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông

BÌNH LUẬN