HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LIÊN LIÊN MINH HTX TỈNH ĐẮK NÔNG LẦN THỨ 14

Sáng ngày 27/7/2018, tại Cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm của các HTX, thuộc Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông đã diễn ra hội nghị BCH mở rộng Liên minh HTX tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo sở Nội vụ, sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Chi Cục phát triển nông thôn thuộc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Liên minh HTX tỉnh và đại diện lãnh đạo các HTX trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe Thường trực Liên minh HTX tỉnh thông qua Dự thảo Báo cáo tình hình phát triển kinh tế tập thể và hoạt động của Liên minh HTX 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; Báo cáo công tác kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Liên minh HTX tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; danh sách dự kiến BCH Liên minh HTX tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2022. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến tập trung những nhiệm vụ giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo. Lãnh đạo các HTX phát biểu và kiến nghị đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện cho các HTX hoạt động.

Kết luận hội nghị, đ/c Trần Văn Đức – Ủy viên Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã tiếp thu và giải trình các ý kiến phát biểu của các đại biểu; đồng thời đề nghị các HTX tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới hoạt động cho phù hợp với bản chất mô hình HTX kiểu mới đúng theo quy định của Luật HTX năm 2012, chú trọng lựa chọn những loại hình dịch vụ phù hợp để cung cấp cho thành viên và lựa chọn những sản phẩm đặc thù để tổ chức sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX.

Phòng chính sách tuyên truyền phát triển HTX

BÌNH LUẬN