Hội thảo Đánh giá thực trạng liên kết sản xuất, chế biến...

Hội thảo Đánh giá thực trạng liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm

0
139
Chiều 31/10/2023, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo Đánh giá thực trạng liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, tiềm năng tỉnh Đắk Nông và giải pháp thời gian tới. Chủ trì Hội thảo Lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, tham dự có Lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương các chuyên gia, các Doanh nghiệp, trong đó có 18 Hợp tác xã Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Hội thảo và trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm.
Đại biểu Doanh nghiệp phát biểu & đề xuất kiến nghị tiêu thụ nông sản

Tại Hội thảo các đại biểu và Doanh nghiệp, Hợp tác xã đã được nghe các tham luận của Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Công thương đánh giá về thực trạng sản xuất… thực trạng về chế biến và tiêu thu sản phẩm trong thời gian qua và đề gia các giải pháp trong thời gian tới. Chuyên gia trao đổi về giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản cho Đắk Nông, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông trao đổi về nhu cầu liên kết tiêu thụ hàng hoá của Đắk Nông tại các hệ thống. Theo đánh giá, sản phẩm nông nghiệp của Đắk Nông rất đa dạng về chủng loại, có chất lượng cao, nhưng vẫn còn tình trạng sản xuất thiếu liên kết, quy mô chưa đủ lớn, thiếu tập trung. Đến nay, theo báo cáo toàn tỉnh đã hình thành 65 chuỗi liên kết thuộc 9 ngành hàng nông sản; có 68 cơ sở, với 139 sản phẩm áp dụng mã truy xuất nguồn gốc. Hiện nay ngành Nông nghiệp Đắk Nông hiện đang tích cực hỗ trợ để làm cơ sở hình thành 12 vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với quy mô hơn 5.100 ha. Trong đó, nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh có 4 sản phẩm; nhóm tiềm năng có 3 sản phẩm và nhóm chủ lực địa phương có 16 sản phẩm. Về giải pháp các nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia đã trao đổi, tham vấn nhiều giải pháp như đầu tư xây dựng nhà chế biến, lưu kho, mẫu mã bao bì, nhãn mác sản phẩm… gắn với phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy logistist, liên kết đưa sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại và tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Nhà phân phối và DN Đắk Nông ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Ký kết 4 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới: Như nấm đông trùng hạ thảo, rượu đông trùng hạ thảo, mắc ca, bánh hạt dinh dưỡng.

                                                  Tin, ảnh: Bùi Hoa Thám – PCT Liên minh Hợp tác xã tỉnh

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN