Ngày 22/8/2023 Đoàn công của Ban chỉ đạo KTTT tỉnh Cà Mau gồm 25 cán bộ phụ trách lĩnh vực Kinh tế tập thể do đồng chí Nguyễn Chí Thuận – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh dẫn đầu cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố đến thăm và làm việc với Hợp tác xã nông nghiệp Sầu riêng Thọ Minh.

Cùng tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đức Mạnh. Sau khi trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của Hợp tác xã và nghe Lãnh đạo Hợp tác xã Thọ Minh báo cáo tình hình hiện Hợp tác xã có 29 thành viên, khi mới thành lập, diện tích Sầu riêng có 70 ha, sau hai năm thành lập số thành viên tăng nhiều, diện tích tăng gần gấp đôi. Đặc biệt hiện nay Hợp tác xã đã xây dựng được 5 kho dùng để thu mua và chế biến, trong đó có 2 kho ở Đăk Lăk và tỉnh Bình Phước.

Sản phẩm Sầu riêng của Hợp tác xã gồm 2 loại là Sầu riêng tách vỏ cấp đông và xuất quả sang thị trường Trung Quốc. Sau khi trao đổi hai bên cũng đã ghi nhận kết nối thị trường tiêu thụ tại tỉnh Cà Mau trong thời gian tới.

                                 Tin, ảnh: Đặng Quốc Dưỡng – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh

BÌNH LUẬN