Sáng 2/11, tại Nhà văn hóa huyện Đắk Mil, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đăk Nông, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông phối hợp với Trung tâm thông tin – Liên minh HTX Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Đắk Mil tổ chức Hội thi Tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ, thành viên và người lao động trong HTX năm 2018.

Tham dự Hội thi có đ/c Đặng Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Trung tâm thông tin – Liên minh HTX Việt Nam, đ/c Nguyễn Khác Tuấn – Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, đ/c Trần Văn Đức – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham dự Hội thi có 4 đội: HTX Nông nghiệp Công bằng Thuận An, huyện Đắk Mil, HTX Nông nghiệp dịch vụ thương mại Quyết Tâm, huyện Đắk R’ Lấp, Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông và Quỹ tín dụng nhân dân Thành Đức, huyện Đắk R’Lấp. Các đội  trải qua 2 phần thi là phần thi tiểu phẩm với chủ đề: Chúng tôi là tuyên truyền viên, phần thứ hai là phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm với 40 câu hỏi trắc nghiệm về BHXH và BHYT. Các đội thi đã đầu tư trang phụ, đạo cụ và tập luyện, nên các tiểu phẩm với các sắc thái khác nhau mang đến cho người xem sự hấp dẫn về nội dung, đa dang về hình thức. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Quỹ tín dụng nhân dân Thành Đức, giải nhì cho đội HTX Nông nghiệp Công bằng Thuận An, đồng giải 3 cho đội HTX Nông nghiệp dịch vụ thương mại Quyết Tâm và Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tuyển

Hội thi là dịp để các HTX, Quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và trao đổi với nhau phương pháp hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX. Hội thi cũng nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông, nhận thức về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, người lao động, thành viên HTX và các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, phấn đấu thực hiện mục tiêu phát triển, mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội cho mọi người lao động và bảo hiểm y tế toàn dân.

Phòng CSTT-PTHTX

BÌNH LUẬN